Những món ăn kinh dị Việt Nam đối với khách nước ngoài

 Trứng vịt lộn

Hột vịt lộn là một món ăn phổ biến ở các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Campuchia. Món ăn này từng được có tên trong 10 món ăn kinh dị nhất hành tinh vì khách nước ngoài cảm thấy đáng sợ khi ăn 1 con vịt con mới hình thành trong quả trứng.Trứng vịt lộn nên dùng chung với gia vị như rau răm, gừng tươi, có tác dụng chữa bệnh thiếu máu, suy nhược cơ thể, còi cọc, đau đầu, chóng mặt, yếu sinh lý. Đây là món rất nhiều người Việt Nam ưa thích.

 Thịt chó


Tuy có nhiều ý kiến trái chiều nhưng thịt chó hiện nay là một món ăn rất phổ biến trên các bàn nhậu tại Việt Nam và tại một số nước châu Á, đây được coi là một món ăn vừa bình dân lại vừa được xếp vào hàng đặc sản. Thịt chó thường đi kèm với húng quế, riềng, sả... nhưng đặc biệt nhất vẫn là mắm tôm.

Tại nhiều quốc gia phương Tây và Hồi giáo thì việc ăn thịt chó là tàn bạo và bị cấm, tại những nước phương Tây thì loài chó là vật nuôi trong nhà và được coi như những người bạn. Nhiều người nước ngoài đến Việt Nam rất thắc mắc tại sao nước ta lại ăn thịt chó trong khi vẫn nuôi chúng.

Thịt chuột

Hiện nay thịt chuột đã không còn xa lạ với ẩm thực Việt Nam và một số nước trên thế giới. Đây là đặc sản của miền Tây Nam bộ. Thịt chuột có thể để ăn là chuột đồng, thậm chí là chuột chù.

Tuy nhiên nhiều quốc gia và thậm chí với nhiều người Việt Nam lại cho rằng chuột là một con vật gặm nhấm đáng sợ, dơ bẩn và họ sẽ không dám ăn món ăn làm từ chúng.

Tiết canh

Là món ăn "độc nhất vô nhị" trong ẩm thực Việt, nên món tiết canh không hề thấy xuất hiện trong văn hóa ẩm thực của bất cứ một nơi nào khác trên thế giới. Có hai loại tiết canh phổ biến nhất là tiết canh lợn và tiết canh vịt. Tiết canh là món ăn tươi sống sử dụng nguyên liệu là máu động vật tươi được pha với chút nước mắm hoặc nước muối nhạt trước khi trộn với những phần thịt, sụn động vật băm nhỏ để làm đông tiết. Bát tiết canh đạt yêu cầu là khi thành phẩm màu đỏ tươi, đông đặc có thể xắt miếng mà không bị vỡ và có rất ít nước.

Hẳn nhiên bát tiết màu đỏ tươi sẽ gây khiếp sợ đối với các thực khách ngoại quốc và cả những người Việt Nam. .Họ cho rằng tiết canh là món ăn không an toàn, thậm chí “kinh khủng” và “đáng sợ” như trong những bộ phim kinh dị.


Mắm tôm

Mắm tôm là đồ chấm kèm với nhiều món ăn cực kỳ hấp dẫn như bún đậu, bún riêu hay lòng lợn.., làm phụ gia không thể thiếu khi nấu các món chân giò giả cầy hay các món ăn từ thịt chó đặc biệt được nhiều người ưa thích.
 Mắm được làm chủ yếu từ tôm và muối ăn, qua quá trình lên men tạo nên hưong vị đặc trưng. Quá trình lên men phải sử dụng 1 loại enzyme có trong ruột tôm để lên men. Đối với người Việt Nam mắm tôm là một thứ không thể thiếu trong nhiều món ăn như bún đậu mắm tôm, bún thang…

Người nước ngoài khi sang Việt Nam sẽ thấy rất lạ và càng lạ hơn khi biết  nguồn gốc của mắm tôm. Và ko phải ai cũng ưa thích mùi vị đặc trưng của món mắm này.

Nhộng


Ở Việt Nam chúng ta thường ăn nhộng tằm, đây là một món ăn chứa rất nhiều protein bổ dưỡng. Nhộng tằm là con tằm trong giai đoạn chuẩn bị biến thành bướm để đẻ trứng, đây là món ăn khá phổ biến ở các chợ vùng quê nhất là những vùng nuôi tằm.

Người nước ngoài thì cho rằng chúng giống như những con sâu vậy, ở một số nước châu Á họ cũng ăn nhộng, thậm chí là ấu trùng ong. Nhưng tại ở các nước Phương Tây thì tuyệt nhiên không có món ăn này trong thực đơn.

 Các loại rượu ngâm

Ỏ Việt Nam chúng ta thường quen với các loại rượu ngâm rắn, bọ cạp, cá ngựa… và thấy đây là một điều hết sức bình thường vì người Việt Nam cho rằng uống những loại rượu này rất bổ. Những loại động vật được ngâm hầu hết là được ngâm sống, chỉ qua sơ chế và không nấu chín. Nhưng ở nước ngoài như các nước châu Âu thì họ cảm thấy hết sức lạ lẫm và khiếp sợ khi thấy cả con rắn hổ mang trong bình rượu.

Thịt rắn


Rắn là món ăn đặc sản ở Việt Nam , với đầy đủ các loại rắn: hổ mang chúa, hổ mang bành, cạp nong, cạp nia… Và cũng có rất nhiều món ăn làm từ rắn như: rắn tẩm bột, rắn nhồi thịt, chả rắn…Một số người thậm chí uống tiết rắn bằng việc cắt đầu và lấy ly hứng máu phun ra, hoặc hòa máu và mật rắn vào rượu. Y học cổ truyền tin rằng rắn có các thuộc tính hồi phục và tăng lực, từ bổ dương cho đến điều trị bệnh như rụng tóc, đau lưng và tê thấp. Đó là lý do vì sao ta hay thấy các món rắn trên khắp châu Á

Nhưng có nhiều nước phương tây cho rằng nhiều con rắn có độc và rất nguy hiểm, họ không cho rằng đây sẽ là món ăn họ ăn được.

Chả rươi

Chả rươi là một trong những món chả rán đặc biệt của người Việt.  Món ăn này khá phổ thông trong ẩm thực của người Hà Nội.Nguyên liệu làm chả rươi rất đơn giản, bao gồm rươi, một ít thịt lợn nạc dăm xay nhuyễn hay băm nhỏ, trứng gà, vỏ quýt, hành hoa, thì là,.. tất cả trộn đều và quết nhuyễn .Xong đem rán vàng thành từng lát tròn vừa ăn .Tuy nhiên, nó cũng là thách thức lớn với thực khách khi nhìn thấy nguyên liệu trước khi chế biến là những con rươi đỏ hồng lúc nhúc này.

Next
Previous
Click here for Comments

0 nhận xét: