10 Thắng cảnh đẹp nhất Việt Nam trong mắt du khách quốc tế.


1. Bán Đảo Sơn Trà

Cách Đà Nẳng không xa lắm, bán đảo Sơn Trà được thiên nhiên ưu ái ban tặng tất cả những gì cần có để tạo nên một thắng cảnh thiên nhiên đầy màu sắc từ dãi cát trắng uốn quanh những con sóng xanh biết,những dạt san hô lung linh và cánh rừng rậm rạp. Bán đảo Sơn Trà được coi là "lá phổi xanh" của thành phố Đà Nẳng, thu hút hàng ngàn du khách đến để giải cơn nóng nắng của mùa hè.
2.Lăng Nhà Nguyễn


Là một cụm kiến trúc được xây dựng rất kỳ công và hùng vỹ, nằm cạnh kinh thành huế và trải dài dọc theo dòng sông Hương thơ mộng. Đến đây, du khách sẽ phải trầm trồ vì muôn vẻ đẹp của các lăng mộ khác nhau , được xây dựng theo đường lối tôn giáo địa phương đặc trưng cho từng vị Vua trị vì từng triều đại trong lịch sử hình thành.Nổi bật nhất phải kể đến lăng Khải Định(Ứng Lăng), một công trình giao thoa giữa văn hóa Đông-Tây, giữa lịch sử và cá tính của triều đại Khải Định.
3.Đảo Phú Quốc

Là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, còn được mệnh danh là Đảo Ngọc, nằm trong dãi quần thể 22 hòn đảo lớn nhỏ tạo thành huyện đảo Phú Quốc. Ngoài những bãi cát dài nằm yên bên làn nước trong xanh, mát lạnh, bãi san sô rực rỡ màu sắc hoang sơ, Phú Quốc còn được thiên nhiên ban tặng cho những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn cùng thảm thiên nhiên phong phú, da dạng, thu hút du khách đến khám phá bởi vẻ đẹp rất hoang sơ.
4.Đồng Bằng Sông Cửu Long


Là một vùng đồng bằng nằm ở phía tay nam Việt Nam, được bồi đắp bởi phù sa sông Cửu Long nên được gọi là Đồng bằng sông Cửu Long hay Miền Tây Nam Bộ. Nơi đây không chỉ là vựa lúa lớn nhất nước mà còn được du khách biết đến là quê hương của vô số loại trái cây đặc sản thơm ngon được xuất đi khắp nơi. Đồng bằng sông Cửu Long được đưa vào thơ-ca, được lưu lại trong mắt du khách gần xa với những cánh đồng lúa bát ngát, con lạch, con kênh uốn lượn bao bọc lấy những gò đất nổi trước khi chảy ra biển.
5.Đèo Trạm Tôn(Cổng Trời) - Sapa

Nếu muốn cảm nhận hết vẻ đẹp hữu tình như trong tranh vẽ của Sapa với núi non trùng điệp, thung lũng xanh ngắt thấp thoáng những ngôi làng nhỏ cổ kính, rừng tre bạt ngàn hay những cánh đồng bậc thang đẹp mô hồn, quí khách nên đi ngược lên trên để đến nơi được mệnh danh là Cổng trời của Sapa quanh năm mây phủ này. Từ đây , du khách có thể phóng tầm nhìn bap quát xung quanh, để tận hưởng hết cảnh sắc hùng vĩ của núi rừng Hoàng Liên.
6.Công Viên Quốc Gia Phong Nha - Kẻ Bàng


Phong Nha-Kẻ Bàng nằm ở một khu vực núi đá vôi rộng khoảng 200.000 ha, là khu bảo tồn thiên nhiên đã được Unesco công nhận là di sản thiên nhiên Thế Giới. Nơi đây qui tụ hơn 300 hang động lớn nhỏ liên kết với nhau dài khoảng 80km và hình thành nên cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ.
7.Vịnh Hạ Long


 Nhìn từ xa, Vịnh Hạ Long như một bức tranh thủy mặc sống động bao gồm hàng ngàn núi đá vôi và các hòn đảo đa dạng về kích thước và hình dạng, có bờ biển dài 120 km vối thảm động thực vực vô cùng phong phú.
Trong cuộc bình chọn 7 Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới do tổ chức New7Wonders tổ chức và công bố vào đầu tháng 11 năm 2011 thì Vịnh Hạ Long đã chính thức ghi tên mình vào 1 trong 7 cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ nhất thế giới.
8.Chùa Một Cột


 Nằm giữa lòng Hà nội, Chùa Một Cột là một tổng thể kiến trúc vô cùng độc đáo của Việt Nam, còn được biết đến với tên Chùa Mật, Liên Hoa Đài hay Diên Hựu Tự. Được xây nhựng vào năm 1049 để tái hiện lại một giấc mơ kì lạ của Vua Lý Thái Tông. Ngôi chùa được xây bằng gỗ và nằm trên một cây cột duy nhất.
Ngày nay , chùa Một Cột được lấy làm biểu tượng của Thủ đô Hà Nội và ngay tại quận Thủ Đức-Thành phố Hồ Chí Minh cũng có một phiên bản khác của chùa Một Cột.
9.Ghềnh Đá Đĩa


Là ghềnh đá có cấu tạo rất kỳ lạ bao gồm nhửng tảng đá lớn dựng đúng xếp chồng lên nhau đều đặn đến độc đáo. Tuy vẫn chưa được nhiều du khách biết đến nhưng nó đã trở thành viên ngọc của ngành du lịch Việt Nam. Nhìn những tảng đá cứ xếp chồng lên nhau đến kỳ lạ làm ta liên tưởng đến việc như có 1 nghệ sỹ đã tạo nên chúng vậy.
10.Cố Đô Huế


Là một quần thể kiến trúc nằm dọc 2 bên bờ sông Hương, tập hợp một loạt các ngôi chùa, cổng chào, dòng suối, phòng ốc, vườn thượng uyển và cả những ngôi chùa cổ kính, từng là thủ đô của nước Việt nam thống nhất từ năm 1802 dưới triều Nguyễn.
Ngày 11/12/1993 UNESCO đã quyết định công nhận quần thể di tích Cố đô Huế là di sản văn hoá của nhân loại.
Next
Previous
Click here for Comments

0 nhận xét: