Cảnh đẹp Việt Nam trong phim bom tấn Kong: Skull Island

Non nước Việt Nam hiện lên qua từng thước phim đã nhận được không ngớt lời ca ngợi từ báo chí, truyền thông trong nước và quốc tế ngay sau khi phim Kong: Đảo đầu lâu vừa được công chiếu

Jordan Vogt-Roberts - đạo diễn Kong: Skull Island cho rằng, bối cảnh Việt Nam hoàn hảo về mặt thẩm mỹ với phong cảnh đẹp và siêu thực. Anh đã chọn Việt Nam làm bối cảnh chính trong phim vì " Đây là vẻ đẹp mà khán giả chưa từng trải nghiệm trên màn ảnh trước đây".Hãy cùng khám phá những địa điểm mà Kong gây dấu ấn trên phim.


Vịnh Hạ Long  thuộc tỉnh Quảng Ninh là điểm quay đầu tiên khi đoàn làm phim đến Việt Nam cũng là địa danh mở màn khi phim bắt đầu. Hẳn không ai xa lạ với danh thắng nằm trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới mới, là một địa danh được UNESCO tôn vinh là Di sản thế giới .Nơi đây là tác phẩm nghệ thuật tạo hình vĩ đại của thiên nhiên với sự hiện diện của hàng nghìn đảo đá muôn hình vạn trạng, với nhiều hang động kỳ thú quần tụ thành một thế giới vừa sinh động vừa huyền bí. Hình ảnh bầu trời xanh ngắt với vô vàn những hòn đảo đá vôi sừng sững giữa biển trời, ẩn sau đó là những hang động kỳ vĩ đã nhiều lần trở thành danh thắng tiêu biểu cho du lịch Việt Nam.


Tại Ninh Bình, có tới 3 địa danh: Tràng An, đầm Vân Long và Tam Cốc- Bích Động được lựa chọn làm bối cảnh trong bộ phim.

Nằm cách Hà Nội khoảng 90 km về phía Nam, Tràng An bao gồm một hệ thống các di sản bao gồm cả di sản thiên nhiên và di sản văn hóa được UNESCO công nhận. Đây là bối cảnh chính cho những màn khỉ Kong xuất hiện, thân hình đồ sộ to lớn của Kong sừng sững hiện ra giữa những ngọn núi làm người xem mãn nhãn. Toàn cảnh khu sinh thái là một vùng núi non hùng vĩ, tráng lệ được tạo bởi các thế núi muôn hình vạn trạng soi bóng xuống những dòng nươc nhỏ quanh co, uốn khúc nối liền các hang động, các thung lũng hoang sơ, kỳ bí đẹp đến lạ thường.

Trong những cảnh chiến đấu với con người và quái vật trong phim, Khung cảnh tuyệt vời ở Tam Cốc- Ninh Bình xuất hiện trong rất nhiều cảnh quay .Khung cảnh nơi này nổi bật bởi sự kết hợp hài hòa của đá và nước. Những khối núi đá vôi bị phong hóa và bào mòn tạo thành nhiều hình thù độc đáo, luôn đem đến cảm giác thích thú cho người xem. Quả thực khi đến đây du khách sẽ tận mắt chứng kiến và cảm nhận được vẻ đẹp “ Sơn thuỷ hữu tình ”.

Đầm Vân Long lại mang vẻ đẹp nên thơ ,yên bình .Cảnh vật quyện hòa giữa gió, nước, giữa trời mây trông vừa hoang sơ, nhưng cũng thật gần gũi. Đến với Vân Long, bạn sẽ có những cảm nhận về một vịnh không sóng với mặt nước phẳng và trong như gương, hiện rõ nét những lớp rong rêu bên dưới. Cùng với đó là các núi đá vôi hùng vĩ, phần lớn đã bị nước bào mòn thành hệ thống hang động kỳ ảo. Đầm có diện tích gần 3.500ha, là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng Bắc Bộ. Vân Long hiện đang có hàng ngàn động, thực vật, thủy sinh lưu trú,


Quảng Bình nổi bật trong bộ phim Kong: Skull Island với khung cảnh hùng vĩ với những dãy núi ngút ngàn, hệ thống hang động rộng lớn bí ẩn  và những cánh rừng xanh mướt, bờ biển hoang sơ.Những cánh rừng xanh  đan xen với nhiều ngọn núi trập trùng, tất cả hài hòa với nhau để tạo ra một vẻ đẹp kỳ diệu và "như đến từ một thế giới khác".

Đây là bom tấn sử dụng 70% bối cảnh Việt Nam và là phim dùng nhiều cảnh đẹp Việt Nam nhất cho tới nay. Đạo diễn vừa qua cũng được chọn là đại sứ du lịch Viêt nam. Hy vọng qua bộ phim hoành tráng này,  cảnh sắc Việt Nam sẽ gây ấn tượng và thu hút đối với người xem trên khắp thế giới.

Latest
Previous
Click here for Comments

0 nhận xét: