Lý do nên đến Việt nam một lần do du khách bình chọn

Cảnh quan ngoạn mục
Không có những công trình kiến trúc đồ sộ như các quốc gia khác, Việt Nam là một viên ngọc ẩn mình mà chỉ có những người đặt chân đến đây mới có thể khám phá hết  được.Việt Nam có không ít những di sản thế giới: Vịnh Hạ Long, động Phong Nha Kẻ Bàng, phố cổ Hội An và Cù Lao Chàm được công nhận . Bên cạnh đó, bạn sẽ ngạc nhiên hơn nữa với nhiều vùng đất khác ở Việt Nam. Đà Lạt là ví dụ ,  biệt thự kiểu Pháp ngồi bên cạnh một rừng thông, vườn  dâu chín mọng, đồi chè xanh mướt. Hay những ngôi chùa cổ kính mang đậm nét truyền thống dân tộc chùa Keo, chùa Hương, chùa Dâu.. Chỉ cần đến một lần, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy thất vọng.

Người Việt rất thân thiện và hiếu khách

Ở khắp mọi nơi bạn đi, bạn sẽ được chào đón bằng những nụ cười và sự giúp đỡ của người dân địa phương- dù họ biết tiếng Việt hay không. Người dân từ Huế, nổi tiếng với thái độ thanh lịch và ngọt ngào. Người dân ở đồng bằng sông Cửu Long mang nét chân chất, dân dã của người nông dân.

Giá cả phải chăng
Việt Nam là một điểm đến nổi tiếng với giá rẻ của các du khách muốn chi tiêu tiết kiệm. Mặc dù giá cả đang leo thang , nhưng nó vẫn còn rẻ hơn nhiều so với đi du lịch ở châu lục khác. Ví dụ : một khu nghỉ dưỡng 5 sao ở Đà Nẵng sẽ chi phí bạn một khoản tiền tương đương một khách sạn 3 sao ở gần sân bay New York ,Mỹ. Ngoài ra, có rất nhiều nhà trọ và nhà khách ở hầu hết các thành phố. Chi phí ăn uống thậm chí thấp hơn và thức ăn đường phố ở Việt Nam là một trong những món ăn ngon nhất trên thế giới. Ngay cả trong khu vực đô thị lớn nhất là Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể trải qua  1 ngày chỉ với 15 USD.

Cà phê Việt Nam

Là một thức uống phổ biến ở Việt Nam.  Bạn có thể bắt gặp những tách cà phê nhỏ giọt ở trên khắp phố phường ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Tại sao phải vội vàng trong một quốc gia như Việt Nam? Hãy thưởng thức một tách cà phê đen hoặc cà phê sữa đá pha phin và ngắm nhìn dòng đời trôi tại một góc đường thành phố .Đây hẳn là trải nghiệm đáng nhớ về Việt Nam.

 Ẩm thực tinh tế
Bạn đã luôn luôn là một fan hâm mộ của thực phẩm Việt? Thực phẩm Việt có nhiều hơn phở và chả giò và thay đổi tùy theo khu vực. Trên vùng cao có các món ăn rất đặc trưng như thắng cố, nậm pịa. Gần bãi biển như Nha Trang, Đà Nẵng, bạn có thể tìm thấy nhiều hải sản tươi sống bắt vào buổi sáng và phục vụ trong bữa ăn tối của bạn ở mức giá rất phải chăng. Về miền tây lại có các món đặc sản như các loại lẩu, mắm, gỏi.. Và bạn hẳn phải tốn rất nhiều thời gian mới có thể trải nghiệm ẩm thực đầy màu sắc ở Việt Nam.

Thủ tục nhập cảnh nhanh và dễ dàng
Nếu bạn không nằm trong số các quốc gia được miễn thị thực Việt Nam ,bạn có thể xin visa rất dễ dàng . Bên cạnh lấy thị thực tại Đại sứ quán, thị thực Việt Nam cũng có thể được cấp tại nơi đến. Tất cả bạn cần làm là để nộp đơn trực tuyến để nhận thư chấp thuận thông qua một số công ty du lịch trực tuyến có rất nhiều trên mạng với chi phí rất rẻ. Sau đó cầm thư và lấy visa ngay tại sân bay mà bạn nhập cảnh.

Những thứ thuộc về tự nhiên

Trải qua bề dày lịch sử và chiến tranh tàn phá nhưng Việt Nam vẫn là nơi đáng nhớ về tài nguyên thiên nhiên . Vườn quốc gia rất nhiều, và bạn có thể thưởng thức một loạt các hoạt động độc đáo: cắm trại và xem chim trong rừng nhiệt đới của Cúc Phương hoặc Cát Bà; thuê một chiếc xe jeep và tham quan vườn quốc gia Cát Tiên. Thử thách bản thân leo núi Phanxipang- nóc nhà Đông Dương. Hơn thế nữa là tham gia tour khám phá Sơn Đoòng- hang động lớn nhất thế giới hiện nay. Chắc hẳn bạn sẽ có cho mình những trải nghiệm không thể nào quên tại Việt Nam.

Các lễ hội truyền thống


Nhờ chiều dài lịch sử, truyền thống phong phú và ảnh hưởng của Phật giáo, Việt Nam có những lễ hội được tổ chức quanh năm . Như Tết, là thời điểm lý tưởng để  kỷ niệm lòng tôn kính và tình thương của mọi người cho tổ tiên và gia đình. Ở nông thôn, mọi người quây quần bên bếp lửa nấu bánh chưng, bánh tét. Tại các thành phố du lịch như Đà Lạt sẽ có lễ hội hoa, miền cao là lễ hội tế thần, mùa màng.. Ngày quốc khánh Việt Nam vào ngày 02 tháng 9 và bạn sẽ thấy cuộc diễu hành trên toàn quốc. Toàn bộ đường phố sẽ được phủ bởi cờ đỏ và bắn pháo hoa vào ban đêm. Các du khách có thể xem lịch trình để có thể hòa nhập váo không khí lễ hội tại Việt Nam.
Next
Previous
Click here for Comments

0 nhận xét: