20 món ăn Việt Nam nên thử ít nhất 1 lần trong đời


1. Bánh cuốn
Khi tráng bánh, người thợ phải đổ đều tay, dát mỏng bột trên mặt vỉ tráng, bánh chín chỉ một chiếc đũa tre có thể gỡ bánh ra khỏi vỉ. Sau đó cho thịt lợn băm nhỏ, hành, mộc nhĩ ướp chút gia vị xào chín làm nhân va cuốn lại. Bánh dọn ra kèm với dưa leo và ít rau thơm, tất nhiên không thề thiếu chén nước mắm đặc trưng.


2. Bánh mì
Bánh mì là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng nhất thế giới.



3. Gỏi cuốn
Phổ biến rộng rãi ở hết thảy nẻo đường, gỏi cuốn dễ dàng đi vào lòng thực khách bởi vị tươi ngon của bún, rau, tôm, thịt luộc và hương đậm đà của tương chấm.

 
4. Bánh xèo
 Bánh xèo là một loại bánh được rán vàng, bên trong có nhân tôm, thịt, giá đỗ. Ngày nay, nhiều loại bánh xèo được biến tấu với sự thay đổi nguyên liệu của nhân, khiến món này đa dạng và phong phú về mùi và vị hơn bao giờ hết.


 5. Bánh khọt
Khách nước ngoài thường ví von bánh khọt là một phiên bản thu nhỏ của chiếc bánh xèo với hương vị beo béo, giòn tan. Tuy nhiên, bánh khọt vẫn có những đặc điểm riêng quyến rũ không ít dạ dày của du khách, khiến bạn khó có thể buông đũa vì độ ngon không cưỡng lại của món này.


.
6. Cơm tấm
Với nguyên liệu là tấm (gạo bị vỡ), sườn heo ướp mặn ngọt, mỡ hành và bì thính trộn cùng vài lát dưa leo, cà chua, nước mắm chua ngọt…
7. Bún bò
 Cũng với nước lèo được chế biến từ nước hầm xương bò, nhưng nguyên liệu thêm vào với mắm ruốc, sả... đã đem lại một tô bún bò Huế hương vị khác hoàn toàn so với phở.

8. Bún riêu cua



9. Hủ tiếu


10. Bánh canh bột lọc
Với nước dùng được từ xương heo hầm, bánh canh bột lọc với sợi dày và dai hơn so với bánh canh thông thường, khiến món này đặc biệt hơn hẳn so với phiên bản nguyên gốc.

11. Canh chua
Canh chua cá lóc là món ăn từ lâu đã quen thuộc với người dân Việt Nam đặc biệt là ở vùng miền tây Nam Bộ, Buổi trưa hè nắng nóng mà được ăn tô canh chua cá lóc, kèm với món cá kho tộ thì mọi cảm giác mệt mỏi sẽ tan biến.

12. Cháo


13. Bò lúc lắc
Tuy là món ăn được pha trộn theo phong cách phương Tây nhưng được nêm nếm theo khẩu vị Việt, bò lúc lắc sẽ để lại những ấn tượng đẹp đối với du khách.
14. Cơm chiên


15. Cá kho tộ
Nếu trong một bữa ăn có canh chua mà thiếu cá kho tộ thì quả thật là đáng tiếc. Cá được kho (om) trong một chiếc tộ, làm bằng đất nung vì thế món ăn được giữ nóng trong một thời gian dài và ngấm đều các loại gia vị, đặc biệt là nước mắm.


16. Bánh rán


17. Bánh tét/ bánh chưng
Loại bánh này thường được thấy trong dịp lễ Tết cổ truyền của người Việt. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, bánh được làm quanh năm để phục vụ nhu cầu của đông đảo thực khách.

 
18. Bánh kẹp lá dứa
Bánh kẹp là món ăn tráng miệng nước ngoài được du nhập vào Việt Nam. Tuy là bánh tây nhưng vị lá dứa phảng phất phong cách ẩm thực của người Nam Bộ kết hợp, khiến món bánh trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết.  



19. Chè
 Mỗi vùng, miền Việt Nam đều có các món chè đặc trưng riêng, dùng nóng hay ăn kèm với đá đều đem lại độ ngon tuyệt hảo. Chè là món ăn vặt, tráng miệng có tác dụng thanh nhiệt, giải toả cơn nóng bức của xứ sở nhiệt đới.

20. Phở
Xếp phở vào vị trí cuối cùng bởi chúng đã quá quen thuộc đối với đông đảo du khách trên thế giới. Đây là món ăn đặc trưng nhất cho ẩm thực Việt Nam.



Next
Previous
Click here for Comments

0 nhận xét: