Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của ngôi làng không có đường đi


Khung cảnh nên thơ và bình yên như trong cổ tích, một ngôi làng không tồn tại khói bụi của xe và khái niệm đường đi. Đó là những điều người ta nói về ngôi làng cổ – Giethoorn. Ngôi làng Giethoorn thơ mộng thuộc tỉnh Overijssel, cách thủ đô Amsterdam, Hà Lan khoảng 120 km , được xây dựng từ khoảng năm 1230.


Những cư dân đầu tiên của ngôi làng đã tìm thấy những mỏ than bùn. Họ đào hố khai thác than trong nhiều năm. Những hố than giờ đã trở thành những hồ nước. Do vùng đất tương đối thấp, đất đai cằn cỗi và toàn là đầm lầy nên lau sậy trở thành thảm thực vật chủ yếu ở đây.


Bao quanh làng là những kênh rạch với chiều dài 7,5 km. Bạn sẽ không nghe thấy tiếng động cơ hay còi xe inh ỏi. Ngôi làng này không đường đi và hàng xóm đến nhà nhau phải chèo thuyền. Vì vậy, ở đây hơn 700 năm không phải sửa đường, không phải mua xe hơi. Thay vào đó là khoảng 176 cây cầu gỗ nhỏ được bắc ngang qua kênh đào nhỏ hẹp nhưng xanh ngắt, thơ mộng.


Giethoorn là ngôi làng rất yên bình, trong lành. Âm thanh to nhất mà bạn có thể nghe thấy chính là những tiếng vịt kêu. Cho dù ở dưới nước hay trên bờ, bạn đều cảm thấy thị trấn rất yên tĩnh. Bên cạnh đó ,hầu hết nhà cửa tại Giethoorn đều có mái lợp khiến những ngôi nhà duyên dáng hơn.


Với không gian rất thơ mộng và yên bình, được mệnh danh là "Venice của Hà Lan". Ngôi làng này đã trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng.Đến đây, ngoài việc di chuyển bằng thuyền nhỏ, bạn có thể đi bộ quanh làng, khám phá vẻ đẹp nơi đây. Du khách tới tham quan chắc chắn sẽ có những trải nghiệm như bước chân vào thế giới cổ tích.

Next
Previous
Click here for Comments

0 nhận xét: