Lạc bước vào 4 làng cổ tích ngoài đời thường


1. Làng Cù Lần (Đà Lạt)
Làng Cù Lần tọa lạc dưới chân đỉnh LangBiang, nơi Thung lũng Cù Lần nằm giữa rừng thông bạt ngàn, với những ngôi nhà gỗ tĩnh lặng và những lối đi tràn ngập sắc hoa.
 
Tên gọi của làng bắt nguồn từ cây Cù Lần vốn là loại cây dược liệu dùng để cầm máu các vết thương, cây Cù Lần cũng có thể được con người đẽo gọt trở thành những quà tặng du lịch mang nhiều ý nghĩa của núi rừng Tây Nguyên. Nơi đây cũng trở thành nơi sinh sống của con Cù Lần ( hay còn gọi là culi), những con thú hiền lành dễ thương . Đó loài động vật vừa giống khỉ, vừa giống gấu trúc, đôi mắt to tròn, đen láy. Những con vật bé nhỏ này  có thể được nuôi như một loại thú cưng trong nhà.


Với ý nghĩa hình thành một khu du lịch nông trang giữa cảnh rừng yên núi bình. Cho nên đến với ngôi làng có cái tên đặc biệt này, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên khoáng đạt cùng những rừng cây,con suối và các loài hoa. . Nhưng càng đi sâu vào trong, du khách sẽ cảm thấy yêu mến với nét bình dị, mộc mạc, hoang sơ với những mảng màu xanh mướt mà thiên nhiên mang tặng cho nơi đây.

 Không chỉ có ban ngày, mà du khách có thể nghỉ đêm tại đây tham gia đốt lửa trại, giao lưu văn hóa cồng chiêng và rồi tận hưởng sự thư thái, yên bình mà làng Cù Lần mang lại.

2. Làng Bình An (Đà Lạt)

Khác với làng Cù Lần được xây dựng để bảo tồn văn hóa của người K’Ho, làng Bình An là một khu nghỉ dưỡng xinh xắn được xây dựng ven hồ Tuyền Lâm Đà Lạt. Nơi đây là chuỗi công trình kiến trúc kết hợp tinh tế hài hoà giữa kiến trúc cổ điển  Pháp và những tinh hoa kiến trúc chắt lọc từ văn hoá dân gian địa phương.


 Được ví như một "ốc đảo đầy hoa" được bao phủ bởi thiên nhiên đẹp lãng mạn đến  say lòng người. Cảnh quan ở làng Bình An tựa hồ bước ra từ một câu chuyện thần tiên rất nên thơ mà du khách sẽ không thể nào quên.  Đó là sự thênh thang với những cánh rừng thông xanh ngát trải dài đến tận mặt nước hồ. Tiếng chim hót véo von đâu đó trên những cành cây cao và không khí trong lành mát mẻ quanh năm của Đà Lạt cũng góp phần làm cho Bình An trở thành một nơi hoàn hảo để cảm thụ về tự nhiên.


Đúng như tên gọi,  du khách khi đến đây đều cảm nhận sự ấm cúng, thân thuộc, bình an như một nơi trở về yên ấm và thanh thản. Được sống những ngày tĩnh lặng, hòa mình với thiên nhiên tại đây, chắc hẳn ai cũng cảm thấy được thư giãn, thoải mái.

3. Làng bích họa (Tam Thanh, Quảng Nam)
 
Nằm trong Dự án giao lưu Mỹ thuật cộng đồng Hàn- Việt do tỉnh Quảng Nam phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam thực hiện. Những bức tranh trên tường của hơn 100 ngôi nhà ở thôn Trung Thanh (xã Tam Thanh) được chọn để vẽ. Tất cả được thực hiện nhờ hàng chục tình nguyện viên Hàn Quốc.  Lấy hình mẫu từ những làng bích họa nổi tiếng tại Hàn Quốc, dự án được kỳ vọng sau khi hoàn thành sẽ giúp người dân thúc đẩy phát triển du lịch, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.
Từ lúc được khánh thành đến nay, làng bích họa đã trở thành điểm đến của nhiều du khách.


Những bức tường vốn đơn điệu nay được phủ kín bằng những bức họa rực rỡ sắc màu. Tất cả tái hiện phong cảnh thiên nhiên, đời sống sinh hoạt, văn hóa của người dân làng biển và nhân vật hoạt hình vui nhộn cho trẻ em. . Có bức tranh vẽ tất cả thành viên trong gia đình bên tường nhà. Người đàn ông làm nghề thợ may cùng vợ và hai con nhỏ được phác họa trong bức tranh. 


Ngoài đến làng bích họa Tam Thanh thăm quan, du khách có thể kết hợp đến ghềnh đá Bàn Than ngắm cảnh, chụp hình hay cắm trại tại Biển Tam Hải.  
 


4. Ngôi làng Pháp (Đà Nẵng)

 
Ngay giữa lòng Đà Nẵng, có một ngôi làng có thể khiến bạn cảm thấy như được đắm chìm trong không gian của nước Pháp thơ mộng. Đến với Làng Pháp, du khách như ngược dòng thời gian, trải nghiệm không gian sống tinh tế và đậm chất thơ của một trong những quốc gia lâu đời nhất thế giới.



Để hiện thực hóa ý tưởng lớn là “tái hiện” lại một làng Pháp cổ kính mang phong vị của thế kỷ XX trên đỉnh Bà Nà, Bà Nà Hills đã tiến hành xây dựng lại một lâu đài kiểu Pháp rất nguy nga ẩn mình trong cảnh thiên nhiên tuyệt sắc của bạt ngàn rừng nguyên sinh kỳ vĩ với khí hậu bốn mùa thay đổi trong một ngày. Nơi đây tái hiện một nước Pháp với tổ hợp công trình kiến trúc độc đáo, bao gồm: quảng trường, nhà thờ, thị trấn, làng mạc, khách sạn…



Làng Pháp sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai ham mê khám phá kiến trúc cổ châu Âu và mong muốn tận hưởng các dịch vụ đẳng cấp nhất.

 
Next
Previous
Click here for Comments

0 nhận xét: